คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 07:28

**ปิดรายการ**เหรียญเจ้าสัว ล.พ.อาคม วัดดาวนิมิต เพชรบูรณ์

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย คำแพง เมื่อ 30-10-2014 08:49

เหรียญเจ้าสัว ล.พ.อาคมวัดดาวนิมิต เพชรบูรณ์ "เหรียญพิธีดีคณาจารย์ดังร่วมปลุกเสก "
ล.พ.อาคม อินทสโร วัดดาวนิมิตร ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์พระเกจิอาจารย์สุดยอดอาคมขลังแห่งเมืองมะขามหวาน ผู้เป็นเจ้าของตำหรับนะฤชาและตะกรุดโทนคู่ชีวิตอันลือลั่นสมรภูมิเขาค้อและภูหินร่องกล้าในสมัยก่อนของดีของท่านได้คุ้มชีวิตเหล่าทหารหาญมาจนเลื่องลือเหรียญเจ้าสัวของท่านได้สร้างขึ้นเมื่อปี 2536 โดยใช้เหรียญเจ้าสัวของ ล.ป.บุญ วัดกลางบางแก้วที่มีราคาเรือนแสนอันโด่งดังเป็นต้นแบบโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปสร้างพระอุโบสถที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จในขณะนั้นการสร้างเหรียญของท่านนั้นนับได้ว่าสร้างถูกต้องตามพิธีกรรมทุกประการและยังมีพิธีกรรมทางพุทธศาสนาที่ไม่เคยมีพุทธาภิเษกใดทำมาก่อน นั่นก็คือ การสวดปาฏิโมกข์ให้พระภิกษุฟังเพื่อทำจิตใจให้บริสุทธิ์มีศีลครบ 227 ข้อ ก่อนทำการปลุกเสก และที่สำคัญเหรียญเจ้าสัวของล.พ.อาคมยังได้ผ่านพิธีปลุกเสกใหญ่ๆมาแล้ว 4 งาน รวมคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกเหรียญนี้108 คณาจารย์ด้วยกัน อาทิ ล.พ.เปิ่น วัดบางพระ , ล.ป.คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย ผู้เสกหินให้กลายเป็นพระธาตุแจกแก่ทหารหาญ ,ล.พ.คูณ วัดบ้านไร่, ล.พ. นิล ครบุรี, ล.พ.พุธ วัดป่าสาละวัน, ล.พ. คง วัดตะคร้อ, ล.พ.หยอด วัดแก้วเจริญ ผู้สำเร็จวิชาไหมเจ็ดสี, ล.พ.ทองคำวัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์, ล.พ. ผัน วัดแปดอาร์ ผู้มีญาณแก่กล้าแม้ขมวดชายผ้ายังยิงไม่ออก, ครูบาสร้อย จ.ตาก ผู้สะกดระเบิดจากพม่าให้กลายเป็นเศษเหล็กธรรมดา, ล.พ. ม.ล. ทวีศักดิ์ผู้มีกระแสจิตแก่กล้าเสกน้ำมนต์จนเดือด , ล.พ.โง่นวัดพระบาทเขารวก ผู้มีทิพย์จักขุ สามารถหยั่งรู้ดิน ฟ้า อากาศ เป็นต้น และยังได้รับการปลุกเสกเดี่ยวโดยล.พ. อาคมอีก 3 วันเต็มๆ

TeeLeK โพสต์เมื่อ 6-3-2012 08:16

{:7_142:} น่าเก็บยิ่งนัก !!!!!

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 08:27

น่าเก็บยิ่งนัก !!!!!
ต้นฉบับโพสโดย TeeLeK เมื่อ 6-3-2012 08:16 http://khalong.com/board2/images/common/back.gif

หลวงพ่อมหาอาคม ชื่อกระฉ่อนวงการขลัง พระดังอีกองค์ของเพชรบูรณ์ครับ

batmonk โพสต์เมื่อ 6-3-2012 09:08

{:8_179:}{:8_169:}

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 11:30


ต้นฉบับโพสโดย batmonk เมื่อ 6-3-2012 09:08 http://khalong.com/board2/images/common/back.gif









{:8_179:}

suriyon โพสต์เมื่อ 6-3-2012 13:34

คมกริ๊บเลยครับเหรียญนี้ {:8_165:}

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 13:35

คมกริ๊บเลยครับเหรียญนี้
ต้นฉบับโพสโดย suriyon เมื่อ 6-3-2012 13:34 http://khalong.com/board2/images/common/back.gif

{:8_179:}

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 13:42

แก้ไขล่าสุด คำแพง เมื่อ 6-3-2012 13:45

ผมขอนำผลงานการเขียนถึง..หลวงพ่อมหาอาคม...โดย คุณกริชภารตะมาให้สมาชิกทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ครับ....ขอขอบคุณ..คุณกริชภารตะมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

หลวงพ่อสาครวัดหนองกรับ มาขอเรียนวิชา
มีพระเกจิอาจารย์อยู่รูปหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันโด่งดังมากพระรูปนั้นก็คือ หลวงพ่อสาคร แห่งวัดหนองกรับ ศิษย์เอกของหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่ จ.ระยอง ซึ่งในปี 2527 นั้นหลวงพ่อสาคร ท่านก็มาขอเรียนวิชากับหลวงพ่ออาคมโดยวิชาที่มาขอเรียนนั้นเป็นพวกวิชาการทำตะกรุดต่างๆเพราะหลวงพ่ออาคมเก่งในเรื่องของการทำตะกรุดมาก เรียกได้ว่าท่านทำตะกรุดได้แทบทุกชนิดตั้งแต่ตะกรุดเมตตายันมหาอุดก็ว่าได้ครับครั้งหนึ่งหลวงพ่อสาครวัดหนองกรับ เคยกล่าวถึงหลวงพ่ออาคมวัดดาวนิมิตให้บรรดาลูกศิษย์ของท่านฟังว่า“ หลวงพ่ออาคมนี่ก็เก่งเหมือนกัน ท่านเป็นพระที่ขยันและมีความวิริยะอุตสาหะเป็นอย่างยิ่งทุกๆคืนจะเห็นหลวงพ่ออาคมอยู่ในห้องของท่าน จารตะกรุดบ้าง เสกของบ้าง โดยเฉพาะตะกรุดของท่านนั้นทุกขั้นตอนตั้งแต่การจาร การม้วน การถักและลงสี ท่านทำของท่านเพียงรูปเดียวจะหาพระที่ขยันและเก่งแบบท่านนั้นยากเหลือเกิน “ ซึ่งก็เป็นจริงอย่างที่หลวงพ่อสาครท่านพูดเพราะในช่วงยุคแรกๆนั้น การทำตะกรุดของหลวงพ่ออาคมนั้นทุกขั้นตอนท่านจะลงมือทำเองทั้งหมด จนเมื่อท่านเข้าสู่วัยชราภาพตลอดจนสุขภาพของท่านไม่ค่อยจะดีเหมือนแต่ก่อนท่านถึงให้ศิษย์ช่วยลงตะกรุดให้บ้าง ม้วนตะกรุดให้บ้าง พันและถักตะกรุดให้บ้าง ทาสีตัวตะกรุดให้บ้างแต่ทุกขั้นตอนก็อยู่ในการกำกับดูแลของท่านแบบไม่คาดสายตา ขนาดพระบางรูปที่มาช่วยท่านลงสีในตัวตะกรุดครองจีวรไม่เรียบร้อย และไม่สำรวมกาย ท่านยังเอ็ดเอาเลย ท่านมักพูดเสมอมาว่า“ทำกันแบบนี้ครูบาอาจารย์ที่ไหนท่านจะลงมาช่วยละไม่เคารพครูบาอาจารย์กันเลย ไปๆไป ทำเป็นของเล่นกันไปได้” จะเห็นได้ว่าหลวงพ่ออาคมของเรานั้นท่านพิถีพิถันในการทำตะกรุดทุกขั้นตอนมากแค่ไหนครับ..................
ปัจจุบันหลวงพ่อสาครวัดหนองกรับท่านก็เก่งในเรื่องของการทำตะกรุดเช่นกัน โดยการผสมผสานวิชาในหลายๆสายที่ท่านได้ร่ำเรียนมาเอามาประยุกต์ใช้และตะกรุดของท่านทุกแบบทุกรุ่นก็ขลังไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าๆเลยครับ ดังจะเห็นได้จากประสบการณ์ที่ศิษย์ของท่านได้ประสบมาบางประสบการณ์นั้นก็เหนือคำบรรยายจริงๆครับ ถ้าท่านใดพอจะมีเวลาว่างก็ลองๆแวะไปกราบหลวงพ่อสาครที่วัดดูสิครับและอย่าลืมมองที่ตู้วัตถุมงคลของวัดและมองหาตะกรุดกันบ้างนะครับ เพราะจะหาพระเกจิที่ทำตะกรุดได้ขลังแบบท่านในยุคนี้นั้นหายากเหลือเกินครับ.........

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 13:46

แก้ไขล่าสุด คำแพง เมื่อ 6-3-2012 13:52

ผมขอนำผลงานการเขียนถึง..หลวงพ่อมหาอาคม...โดย คุณกริชภารตะมาให้สมาชิกทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ครับ....ขอขอบคุณ..คุณกริชภารตะมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

หลวงพ่อองค์นี้อยู่วัดไหน
มีงานพุทธาภิเษกพระกริ่งอยู่งานหนึ่งที่หลวงพ่อมหาอาคมของเราได้รับนิมนต์เข้าร่วมพุทธาภิเษกด้วย นั้นคืองานพุทธาภิเษกพระกริ่งปฐมเจดีย์150 ปี เมื่อปี 2546ก่อนหลวงพ่อมรณภาพ 1 ปี ซึ่งในงานนี้มีพระเกจิอาจารย์ที่เก่งจากทั่วทุกสารทิศในประเทศไทยเข้าร่วมพุทธาภิเษกด้วยโดยแบ่งเป็นชุดๆหนึ่งในพระเกจิที่โด่งดังแห่งยุค คือพระเดชพระคุณหลวงปู่ทิม แห่งวัดพระขาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็รับนิมนต์มาด้วย ภายหลังจากการพุทธาภิเษกเสร็จสิ้น หลวงปู่ทิมแห่งวัดพระขาวอ.บางบาล จ.อยุธยา ได้เรียกศิษย์ของท่านเข้ามาหาแล้วชี้ไปที่พระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งกำลังนั่งสงบนิ่งเพื่อพักผ่อนหลังจากพุทธาภิเษกเสร็จหลวงปู่ทิมบอกศิษย์ท่านว่า เอ็งไปถามหลวงพ่อองค์นั้นสิ ว่าท่านชื่ออะไร อยู่วัดไหนจังหวัดอะไร ข้าอยากรู้จัง ซึ่งลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิมก็ได้เดินเข้าไปกราบหลวงพ่อรูปนั้นแล้วก็กราบเรียนถามพระสงฆ์รูปนั้นว่า “หลวงพ่อครับหลวงปู่ทิมแห่งวัดพระขาวท่านให้ผมมาถามหลวงพ่อครับว่าหลวงพ่อชื่ออะไร อยู่ที่วัดไหน จังหวัดอะไร” คำตอบที่ได้รับอาตมาชื่ออาคม อยู่วัดดาวนิมิต จังหวัดเพชรบูรณ์ “แล้วองค์ไหนหรือหลวงปู่ทิมแห่งวัดพระขาว? “ หลวงพ่ออาคมถาม ไหนเอ็งพาข้าไปกราบท่านหน่อยสิสิ้นคำตอบของหลวงพ่ออาคม ลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิมแห่งวัดพระขาวก็ได้พาหลวงพ่ออาคมเข้าไปกราบหลวงปู่ทิมพอหลวงพ่ออาคมพบหลวงปู่ทิม ก็ก้มลงกราบที่ตักแล้วพูดว่า

หลวงพ่ออาคม "..กระผมได้ยินชื่อเสียงของหลวงพ่อมานานแล้วครับผมขอกราบนมัสการครับ.." หลวงปู่ทิมเอามือเข้ามารับไว้และเอ่ยวาจาขึ้นว่า
หลวงปู่ทิม "..ท่านอยู่วัดไหนหรือ แล้วชื่อท่านเล่า.."
หลวงพ่ออาคม "..ผมชื่อ พระอาคมครับอยู่วัดดาวนิมิต จังหวัดเพชรบูรณ์ครับ.."
หลวงปู่ทิม "..ท่านนั้นเก่งหรือเกินนะ พลังจิตท่านเข้มขลังเหลือเกินฉันเพิ่งเคยเห็นพระแบบท่านนะ ทำไมฉันถึงไม่เคยรู้จักท่านเลยนะ.."

แล้วท่านทั้ง 2รูปก็สนทนากันอยู่สักพัก หลวงพ่ออาคมก็กราบนมัสการลาหลวงปู่ทิม ก่อนกลับหลวงปู่ทิมยังเอ่ยวาจากับหลวงพ่ออาคมว่าเราคงได้พบกันอีกนะ ตั้งแต่นั้นมาคนในแถบอยุธยาจึงเริ่มรู้จักหลวงพ่ออาคมเพราะหลวงปู่ทิมแห่งวัดพระขาว ได้บอกให้ลูกศิษย์ท่านฟังว่า หลวงพ่ออาคมรูปนี้พลังจิตลึกล้ำเหลือเกิน ไม่น่าเชื่อว่าในปัจจุบันยังมีพระที่มีพลังจิตใกล้เคียงกับพระยุคเก่าๆหลงเหลืออยู่อีกพวกเอ็งจำไว้ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบท่านบ้างละ พระแบบนี้นานๆจะพบสักองค์...

tung โพสต์เมื่อ 6-3-2012 19:08

งด งาม ครับ {:7_124:}

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 19:20

งด งาม ครับ
ต้นฉบับโพสโดย tung เมื่อ 6-3-2012 19:08 http://khalong.com/board2/images/common/back.gif

{:8_179:}

kaineverdie โพสต์เมื่อ 6-3-2012 22:59

อ่านประวัติแล้ว น่าสนใจอีกแล้ว..

คำแพง โพสต์เมื่อ 6-3-2012 23:08

อ่านประวัติแล้ว น่าสนใจอีกแล้ว..
ต้นฉบับโพสโดย kaineverdie เมื่อ 6-3-2012 22:59 http://khalong.com/board2/images/common/back.gif

ของแท้อีกหนึ่งของเพชรบูรณ์ครับ ไม่เป็นรองใครในหล้านี้จ๊ะ

คำแพง โพสต์เมื่อ 9-3-2012 12:32

เหรียญของพระเกจิขลังแห่งเพชรบูรณ์....อย่าพลาดนะขอรับ

คำแพง โพสต์เมื่อ 10-3-2012 09:23

ขอเชิญชมเหรียญดี พระเกจิขลังและดังแห่งเพชรบูรณ์ ครับ
หน้า: [1] 2
ดูในรูปแบบกติ: **ปิดรายการ**เหรียญเจ้าสัว ล.พ.อาคม วัดดาวนิมิต เพชรบูรณ์