CUTE19 โพสต์เมื่อ 10-2-2015 10:16

ฉลองอายุ 99 ปี หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง

ในปี ๒๕๕๘ นี้ หลวงปู่วาสมีอายุย่างเข้า ๙๙ ปีแล้ว (๑ ก.พ. ๒๔๖๐)ข้าพเจ้าจึงได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญฉลองอายุ ๙๙ปีและฉลองส่งขวัญข้าว(ไหว้ครูประจำปี)พร้อมกัน ซึ่งหลวงปู่วาสก็อนุญาต ในงานนี้ยังได้จัดทำแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลขนาดจัดสร้างด้วยเนื้อทองคำ ๓ แผ่น เนื้อเงิน ๒๙๙ แผ่น เนื้อทองแดง ๙๙๙ แผ่น และยังมีหลวงพ่อทวด ซึ่งจะมีการแจกพร้อมกันในงานส่งขวัญข้าว ๑๒ ก.พ. ๕๘ นี้ จำนวน ๓๐๐ ชุด ให้แก่เหล่าคณะศิษย์ที่ไปร่วมงาน ขอขอบคุณร้านไทยฮวด โดยมีคุณพงษ์เทพ ศรีกุศลานุกูล ที่เป็นผู้ร่วมสนับสนุนทุนในการจัดสร้างแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลในครั้งนี้

เหรียญฉลองอายุครบ ๙๙ ปี

เหรียญหลวงปู่วาส นั่งยิ้มเต็มองค์ มีริ้วรอยสูงอายุ ใจดี นั่งบนตะกรุดมหาโสฬสมงคล มีตัวหนังสือเขียนว่า ฉลองอายุ ๙๙ ปี หลวงปู่วาสและมียันต์นะหน้าทองของหลวงปู่อยู่ด้านบน ด้านหลังเป็นยันต์มหาโสฬสมงคลอยู่ตรงกลาง ยันต์มงคลจักรวาลน้อยอยู่ด้านบน และมีตัวหนังสือว่า ขวัญข้าว วัดสะพานสูง จัดสร้างด้วยเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะ เนื้อตะกั่วโบราณ เนื้อทองเหลือง และเนื้อทองแดงโดยคณะศิษย์ที่มีศรัทธาได้ร่วมกันจัดสร้างถวาย

แผ่นยันต์มหาโสฬสมงคล

การจัดสร้างแผ่นยันต์ขนาดเล็กไว้สำหรับพกพาติดตัว ติดรถ ติดบ้านเป็นมงคล ได้มีการดำเนินการจัดสร้างมาตั้งแต่กลางปี ๒๕๕๗ แล้ว การจัดสร้างได้ยากมากเพราะอักขระเลขยันต์เยอะและมีขนาดเล็กมาก อีกทั้งจำนวนที่จะจัดสร้างก็มาก การลงอักขระเลขยันต์จึงไม่สามารถคัดตัวอักขระให้สวยงามเป็นตัวบรรจงได้ ต้องลงโดยใช้ขอมหวัด จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะบางท่านอาจจะไม่ค่อยชอบใจนัก แต่อักขระเลขยันต์ทุกตัวมีการเรียกสูตรเรียกนามและปลุกเสกโดยหลวงปู่วาสอีกครั้ง

อาจารย์สมบัติ

อาจารย์สมบัติเป็นอาจารย์ฆราวาสที่ได้ร่ำเรียนวิชาในสายต่าง ๆ และสายวัดสะพานสูงด้วย หลวงปู่วาสได้มอบประสิทธิ์ให้โดยสมบูรณ์แล้วเมื่อหลายปีก่อน ในระยะหลัง ๒-๓ ปีมานี้ ตะกรุดมหาโสฬสมงคลของหลวงปู่วาสเกือบทั้งหมดเป็นการลงยันต์มาจากอาจารย์สมบัติ รวมทั้งแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลรุ่นฉลองอายุ ๙๙ ปีนี้ด้วย โดยปกติอาจารย์สมบัติ เป็นผู้ลงแผ่นยันต์ให้หลายที่โดยเฉพาะของพระอาจารย์ศิริพงษ์ วัดสุทธาราม สำเหร่

เส้นเกศาและจีวรของหลวงปู่วาส

แผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลนี้ยังได้ตอกโค้ดและหมายเลขกำกับไว้ทุกแผ่น หลวงปู่วาสยังเมตตาปลุกเสกเส้นเกศาและจีวรของท่านให้เป็นพิเศษเพื่อนำมาใส่ไว้ในแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลนี้ด้วย และผู้จัดสร้างยังได้บรรจุผงเก่า ๆ ของวัดสะพานสูงที่หลวงปู่วาสได้เคยมอบไว้ให้บรรจุใส่ไว้ที่เส้นเกศาของหลวงปู่วาสด้วย ผู้ที่เคารพศรัทธาในยันต์มหาโสฬสมงคลของหลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่วาส จึงเป็นผู้ที่โชคดีที่ได้รับแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลผงเก่า เส้นเกศา จีวรซึ่งของทั้งหมดเป็นของมงคล ที่ไม่ใช่ว่าจะหาได้ง่าย ๆ ในสมัยนี้(หลวงปู่วาสดังแล้ว)และจะยิ่งหาได้ยากในอนาคตข้างหน้า

วิธีเก็บรักษาแผ่นยันต์

ผู้ที่ได้รับครอบครองแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลนี้แล้วมีความประสงค์ที่จะนำติดตัวไว้บูชาหรือไว้ที่บ้านหรือที่ร้านค้า ที่รถก็ดี ควรทราบว่า ไม่ควรนำแผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลไปเคลือบพลาสติกแบบเคลือบบัตรประชาชนหรือเคลือบแบบกรอบวิทยาศาสตร์ เพราะอาจทำให้แผ่นยันต์มหาโสฬสมงคลเกิดความเสียหายได้ในภายหลัง หากกลัวว่าจะเกิดความเสียหายให้ใส่ไว้ในซองพลาสติกแข็งจะดีกว่า เพราะท่านสามารถจะนำแผ่นยันต์ของท่านมาใช้ในเวลาที่เกิดความจำเป็นได้

วิธีใช้แผ่นยันต์

ตามที่ได้เคยบอกไปแล้วว่า พระยันต์มหาโสฬสมงคลไม่ว่าจะเป็นเหรียญ ตะกรุดหรือแผ่นยันต์นั้นมีอานุภาพมาก หากต้องการขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากแผ่นยันต์ ให้นำแผ่นยันต์มาตั้งจิตอธิษฐานระลึกนึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่วาส ครูบาอาจารย์เจ้าทั้งหลายและเหล่าเทพยดาเจ้าทั้งหลายที่มีฤทธิ์มีเดชอยู่ในพระยันต์มหาโสฬสมงคลนี้ขอจงช่วยให้……..ตามที่ปรารถนา หลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างที่ไม่สามารถพิสูจน์หรืออธิบายได้แต่ก็อาจจะสามารถแก้ไขได้ด้วยอานภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ขอโดยไม่ต้องบน

ทำน้ำมนต์ด้วยตัวเอง

หากเกิดปัญหาเร่งด่วน ป่วยไข้ ไม่สบาย รักษาไม่หาย หาสาเหตุไม่ได้ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย อยู่แล้วไม่สงบ มีความขัดข้องเดือดร้อน มีเหตุที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร ก็ให้นำแผ่นพระยันต์ ตะกรุดหรือเหรียญที่มียันต์มหาโสฬสมงคลออกมาอธิษฐานขอความอนุเคราะห์ ตามที่ได้บอกไว้แล้วแล้วนำเหรียญตะกรุดแผ่นยันต์แขวนไว้หรือวางไว้ในที่อันควร หรือนำมาแช่น้ำทำน้ำมนต์โดยจุดธูป ๓ ดอกแล้วอธิษฐาน พอธูปหมดไปสักครึ่งดอกก็นำน้ำมนต์นั้นมาอธิษฐานอีกครั้งแล้วดื่มบ้างปะพรมบ้างก็ได้

สวดมนต์แผ่เมตตา

การรู้จักสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ทำบุญกุศล การทำความดีต่าง ๆ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เป็นการเสริมสร้าง ดวงชะตาของเราเอง โดยไม่ต้องไปพึ่งพา ให้คนอื่นมาหลอกเรา เทพยดากจะคุ้มครองรักษาเรา เมื่อเราได้กระทำการอุทิศส่วนกุศลที่เราได้ทำกรรมดีต่าง ๆ เราก็จะบังเกิดพบแต่สิ่งที่ดีงาม มีแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ถึงแม้จะต้องใช้เวลาบ้าง ก็ขอให้อดทนค่อย ๆ สะสมความดีไปเรื่อย ๆ ชีวิตก็จะดีขึ้นเอง

หลวงพ่อทวดฉลองอายุ ๙๙ ปี

หลวงพ่อทวดรุ่นนี้ เกิดจากความศรัทธาของคุณพรหมวรรณและคุณจิราพร ที่มีความศรัทธาเลื่อมใสในองค์หลวงพ่อทวดและหลวงปู่วาส คุณติ่งและคุณหนึ่งได้มาศึกษาเรียนรู้วิธีการทำพระเครื่องแบบโบราณที่จัดทำด้วยมือซึ่งค่อนข้างจะทำยากอยู่สักหน่อย เมื่อรู้วิธีทำและทำได้แล้วก็ยิ่งเกิดแรงศรัทธาในการจัดสร้างพระแบบโบราณ และมีความเชื่อว่า หากตั้งใจทำจริง ๆ จะเกิดเป็นบุญกุศลสืบต่อไป จึงมีความประสงค์ที่จะจัดสร้างพระหลวงพ่อทวด แจกในงานฉลองอายุ ๙๙ ปี ของหลวงปู่วาส ในวันส่งขวัญข้าว ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ นี้

หลวงพ่อทวดขวัญข้าว

จึงได้เป็นพิมพ์หลวงพ่อทวด ขึ้นใหม่ไม่ให้ซ้ำแบบคนอื่น โดยใช้พิมพ์พระรอดวัดช้างไห้เป็นหลัก โดยคงเอกลักษณ์ หัวโต ตาขุด นิ้วบัวสองขั้น ในกรอบแบบพิมพ์พระรอดเดิม ใส่จีวรและริ้วรอยความแก่และใจดี เมื่อได้แม่พิมพ์เป็นที่ถูกใจแล้ว ได้ถอดพิมพ์ ทำมวลสารต่าง ๆ ผสมน้ำมันตังอิ๊วผสมกล้วยตำแบบโบราณจนเนื้อได้ที่ และได้กดพิมพ์ด้วยความตั้งใจได้พระหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแบบเหมือนของโบราณ ปี ๙๗ ประมาณ ๕๐๐ กว่าองค์

ขอบพระคุณข้อมูลจากเพจ"นพ มรดกมงคล"

Arisa โพสต์เมื่อ 5-3-2017 15:30

เนื้อสวยมากครับ อยากได้จังเลยยย :$:$:$


slot online
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ฉลองอายุ 99 ปี หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง